ทุกไลฟ์สไตล์ ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Robinhood Academy Awards 2022 Part2

15 พ.ย. 2565

6. ผู้พิชิต วิกฤตการณ์- Best Crisis Management  


HAKUNA MATACHA

ฮาคูน่า มาทาช่า  เกิดขึ้นมาตั้งแต่ วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เดิมที่ ตั้งใจทำเป็นร้าน "ชานมไข่มุก" ที่ตั้งแรกอยู่ในซอย สีลม 10 โดยปรับห้องเช่าใต้ตึกหอพัก เป็นที่รับออเดอร์ ต่อมาพบว่ายอดขายลดลงเรื่อยๆ รวมถึงมีปัจจัยมากมายที่ส่งผลให้มีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนปรับปรุงตัวเองเพื่อให้อยู่รอด เราจึงเปลี่ยนรูปแบบสินค้า เริ่มออกงานตามศูนย์การค้า จนเสียงตอบรับดีขึ้น มีลูกค้ามากขึ้น จึงได้ปรับรูปแบบการจำหน่ายสินค้าเป็น "ขนมและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่น" โดย มีสินค้าตั้งต้น คือ โยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่พร้อมดื่ม นมสดสตรอว์เบอร์รี่ แซนวิชสตรอว์เบอร์รี่ครีมสด และสตรอว์เบอร์รี่เค้กบ็อกซ์ โดยสินค้าเหล่านี้มีที่มาจากความรู้สึกคิดถึงการเดินทางท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น และเกาหลี ซึ่งในขณะนั้นประเทศไทยไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศได้ รวมถึง มีความปรารถนาอยากให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ไปประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ได้ลิ้มลองรสชาติขนมของประเทศเหล่านั้น ด้วยการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดีที่สุด เหมือนทำทานเองที่บ้าน

จนเราสามารถเปิด ฮาคูน่า มาทาช่า สาขาที่ 2 คือ สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ซึ่ง ณ ตอนนั้นเป็นพื้นที่โปรโมชั่นชั่วคราว ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ และขยายไปที่สาขาอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลอีสท์วิลล์ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน เดอะมอลล์บางกะปิ ไอคอนสยาม ฯลฯ 

จนกระทั่งเกิดวิกฤติทางโรคระบาดมากขึ้น ส่งผลให้ศูนย์การค้าจำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามนโยบายของรัฐบาล ส่งผลให้แบรนด์ต้องปิดให้บริการ เราจึงหาวิธีการด้วยการหาพื้นที่ใกล้เคียงกับบ้านพนักงานและพื้นที่ให้บริการเดิม ย้ายตู้แช่สินค้า และของใช้ที่จำเป็นไป และเปิดให้บริการผ่านทางดิลิเวอรี่ โดยใช้ Robinhood เป็นหลัก 


ในขณะเดียวกัน ก็มีการเปิดรับคำสั่งซื้อตามโซนการพักอาศัย แบ่งตามเขตต่างๆในกรุงเทพและปริมณฑล และจัดส่งตามรอบ โดยคิดค่าส่งสินค้าเป็น flat rate และใช้บริการของ Robinhood ในการนำส่งจากจุดกระจายสินค้า

รวมไปถึงการเปิดรับออเดอร์จากลูกค้าต่างจังหวัด โดยจัดส่งผ่านทาง Inter Express, รับทำของบริจาคต่างๆ โดยไม่แสวงกำไรเกินควร และ บริจาคเครื่องดื่มให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผุ้ยากไร้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้พนักงานอีกด้วย

ฮาคูน่า มาทาช่า ใช้โอกาสในช่วงเวลาที่ผู้ประกอบการหลายคนไม่กล้าลงทุน เข้าหาทางผู้ให้บริการพื้นที่ตามที่ต่างๆ เพื่อขอเลือกพื้นที่และเปิดให้บริการลูกค้า ด้วยการขอโอกาสต่อรองค่าบริการพื้นที่ในอัตราที่ต่ำกว่าปกติ ทำให้มีโอกาสได้ลงพื้นที่ให้บริการในพื้นที่ที่เรามองว่าเหมาะสมกับแบรนด์ เมื่อสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาพปกติ ที่ลูกค้าสามารถใช้บริการตามศูนย์การค้าได้แล้ว ทำให้เราได้มีโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้ตามพื้นที่ต่างๆมากมาย โดย แบรนด์เคยมีทั้งร้านสาขาประจำ และร้าน  Pop-up เพื่อสร้างความรับรู้แก่ลูกค้า มากถึง 14 จุดทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล

ในขณะที่ยอดขายสินค้าตัวหลัก คือ แซนวิชสตรอว์เบอร์รี่ครีมสด มียอดขายมากขึ้น จน ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2565 แบรนด์มียอดขายเฉพาะเมนูนี้มากถึง 250,000 ชิ้น โดยใช้เวลาเพียง 1 ปี 5 เดือน 5  วัน ตั้งแต่เปิดขายสินค้าตัวนี้ครั้งแรก


Z9k=Z

  

MAKE ME MANGO

Make Me Mango เป็นร้านคาเฟ่มะม่วงน้ำดอกไม้ที่เปิดมาได้ 3 ปีในเวลานั้น มีสาขาที่อยู่ในแหล่งนักท่องเที่ยว และมีฐานลูกค้าเป็นชาวต่างชาติกว่า 90%

ในช่วงมีนาคมปี 2019 ทางร้านขายดีมาก ต่างชาติเข้าในประเทศไทยไม่ขาดสาย สาขาหลักต้องต่อแถว ยอดขึ้นถึง 20% จากปีก่อนๆ แต่เมื่อcovid เข้ามา ยอดขายของเราก็สไลด์เดอร์จากแสนสู่ศูนย์ภายในชั่วข้ามคืน

สถานการณ์ของเราอาจเรียกได้ว่าแย่กว่าคนอื่นตรงที่ ลูกค้าหลักของร้านไม่สามารถเข้ามาในประเทศได้อีก

ร้านปิดร้านทุกสาขาไป 7 วันเต็ม เพื่อเตรียมว่าวางแผนการสู้รบครั้งนี้ เพื่อหา hero product ที่คนไทยยังชื่นชอบ ราคาไม่สูงมาก และสามารถ frozen เก็บได้นานกว่า 1 เดือน เพราะเป็นช่วงที่คนกักตัวอยู่บ้าน และกักตุนอาหาร

ทางร้านพัฒนาเมนู “สาคูมะม่วงนมสดเกล็ดหิมะ” ที่นำแช่แข็งได้ และนำออกมาละลาย เป็นคล้ายกับบิงซูง่ายๆ เพื่อช่วยคลายร้อนเวลาอยู่บ้านด้วย (ในเวลานั้นมีประเด็นค่าไฟขึ้นสูง) และสามารถเก็บได้นาน แถมยังอร่อยเหมือนทานที่ร้าน ทานได้ตั้งแต่เด็กเล็กยันผู้สูงอายุ

ราคายังน่ารัก เข้าถึงง่าย 

ผลตอบรับเป็นที่น่าประทับใจ  เมื่อคนได้ลองทานมีการสั่งซ้ำ มีการบอกต่อ แนะนำเพื่อนมาซื้อ รวมทั้งมีคนสนใจขอสินค้าไปรีวิวให้กว่า 10 คน จนเจอดาราท่านหนึงที่ช่วยรีวิวในช่วงโควิดพอดี จึงทำให้ขนมของเราขายดีมากๆ ทางร้านก็ดีใจ และพนักงานหลายสิบคนก็ดีใจที่มีทางออก ร้านสามารถกลับมาเปิดร้าน 2 ใน 5 สาขา เพื่อเป็นจุดส่งของให้กับลูกค้า ที่ the market bangkok คือโซนในเมือง และที่ครัวกลางคือ แจ้งวัฒนะ สำหรับโซนนอกเมือง

 เมื่องานน้อยลงแต่พนักงานเรามีเหลือ จึงปรับเปลี่ยนให้ทุกคนได้มีงานทำ ไม่ว่าจะนำโซนออฟฟิศมาเป็นแอดมิน ตอบลูกค้า และจัดรอบรถ อำนวยความสะดวก

นำพนักงานเสิร์ฟและครัวมาขับมอเตอร์ไซค์ส่งเองเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าจากแอป Robinhood Delivery และนำพนักงานอีกส่วนมาทำเป็นเหมือนโรงงานเล็กๆ ผลิตสาคูมะม่วงนมสดในทุกๆวัน วันละไม่ต่ำกว่า 300 ถุง ในกระบวนการทั้งหมดเราคำนึงถึงความสะอาดและไฮยีนเสมอ ทั้งสเปรย์แอลกอฮฮล์ mask และการตรวจและดูแลพนักงาน เพื่อควบคุมสุขลักษณะให้ดีที่สุด 

การมี covid ทำให้เรารู้ว่าเราต้องสู้เพียงใด และความคิดต่อยอดมากมายมีมาจากความกดดันทำให้เราทำได้ในหลายๆอย่าง

ทั้งหมดเป็นเรื่องเล่าของขนมเล็กๆของแบรนด์เล็กๆเพียง 1 เมนู แต่มีคุณค่าาทางจิตใจกับคนของเรากว่า 30 คนในเวลานั้นเหลือเกิน

ZwNryCRmItDw0QAAAABJRU5ErkJggg==D8TJDSWt1qI8wAAAABJRU5ErkJggg==

เรือนเพชรสุกี้

ช่วงเดือนกรกฎาคม2021 ร้านในศูนย์การค้าถูกสั่งปิด เรือนเพชรประกาศหาสถานที่เช่าชั่วคราว โดยเน้นร้านอาหาร Standalone ที่อยู่ในช่วงปิดชั่วคราวเพราะโควิด โดยมีเป้าหมายเพื่อระบายสินค้าคงคลัง และหารายได้เพื่อเลี้ยงพนักงาน และมองไปถึงโอกาสที่เจ้าของร้านที่กำลังปิดอยู่จะได้มีรายได้จากค่าเช่าร้านที่เรือนเพชรสุกี้เป็นผู้มอบให้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องก่อสร้างร้านใหม่เอง ไม่จำเป็นต้องย้ายเครื่องครัวไปใช้เอง และมีโอกาสเลือกพื้นที่ที่สนใจเพื่อทดลองตลาด คล้าย ๆ กับการเปิด Ghost Kitchen แล้วใช้แอพเดลิเวอรีเป็นช่องทางการขาย และมองไปถึงกรณีที่ลูกค้าในพื้นที่นั้นตอบรับดีก็พิจารณาเปิดสาขาใหม่ เป็นการทดลองตลาดที่เห็นสภาพจริง โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงแค่ค่าเช่า 1 เดือน >> ร้านได้พื้นที่ขายใหม่ที่บางนา ซึ่งใกล้กับสาขาเดิม และราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มองว่ามี Potential ซึ่งในช่วง 1 เดือนของการเปิดร้าน สามารถทำยอดขายได้ใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิด Covid และได้พื้นที่สำหรับเปิดสาขาใหม่ช่วงปลายปีนั้น

- เรือนเพชรสุกี้ ร่วมกับแบรนด์เล็ก ๆ โดยให้ยืมใช้สถานที่ส่วนหนึ่งของร้าน เพื่อให้ร้านอื่นมาตั้งเป็น Ghost Kitchen และเก็บค่าเช่าในราคาถูก ในช่วงที่ยังไม่สามารถนั่งทานในร้านได้ หรือในช่วงที่เปิดร้านใหม่อีกครั้ง ซึ่งร้านสามารถลดการเตรียมเมนูของหวานลง และให้ร้านที่มาเช่าเป็นผู้เสิร์ฟของหวานแทนในนามของร้าน ถือว่าได้ทดลองตลาดใหม่ และนำเสนอ Product ใหม่ให้ลูกค้าของเรือนเพชรสุกี้

- ในช่วงที่ห้ามนั่งทานในร้านแรก ๆ จำนวนผู้ป่วยมีมาก และจนท.การแพทย์ทำงานหนัก และชุมชนหลายแห่งได้รับผลกระทบ เรือนเพชรสุกี้เป็นกลุ่มที่เริ่มต้นทำอาหารให้แพทย์ ร่วมกับโครงการ Food For Fighters และโครงการของ Makro โดยทำหน้าที่ผลิตอาหารส่งโรงพยาบาล และได้รับเงินรายได้เทียบเท่ากับค่าวัตถุดิบจาก Crowdfunding ของโครงการ นอกจากได้ช่วยเหลือผู้ที่ลำบากแล้ว ยังได้ระบายวัตถุดิบ มีรายได้เล็กน้อยเข้าร้าน รวมถึงได้โปรโมตอาหารให้กับโรงพยาบาลและชุมชนใกล้เคียงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ในช่วงที่ยังปิดหน้าร้าน ยังคงใช้สื่อออนไลน์อัพเดตความเคลื่อนไหวให้กับลูกค้าทราบ และยังใช้ Hotlink เพื่อให้ลูกค้าสามารถไปที่หน้าร้านบนแอพ และสั่งอาหารผ่านแอพได้สะดวก

9k=



7. บรรจุภัณฑ์เก๋ เสน่ห์ล้น - Best Packaging


shokupan

ตั้งแต่วันแรกของการเปิดร้าน ทางร้านตระหนักเสมอที่จะหาวิธีถนอมโลกใบเดียวของเราให้ได้มากที่สุด จึงเลือกใช้กล่องกระดาษ recycle ที่ทำให้ขนมปังของทางร้านไม่เสียรูปเหมาะแก่การขนส่งแบบ Delivery ทั้งในระยะทางใกล้และไกล และยังสามารถใช้ซ้ำได้โดยที่เราพยายามชักชวนให้ลูกค้านำกลับมาใช้ โดยทางร้านยินดีให้ส่วนลด 10 บาท/กล่อง (สามารถใช้ส่วนลดหลายกล่องพร้อมกันได้)

โดยนอกจากกล่องของเราจะเป็นมิตรกับโลกแล้ว ยังลดปริมาณถุงพลาสติก หรือถุงกระดาษ เพราะตัวกล่องมีหูหิ้ว และออกแบบให้ขนาดพอดีกับขนมปัง จึงเป็นการถนอมรูปทรงให้ดูน่าทานจนถึงมือลูกค้า

9k=2Q==9k=


ผัดไทยคุณชู

ต้องการให้บรรจุภัณฑ์ตอบโจทย์กับคนรุ่นใหม่ที่สุด โดยพยายามจะใช้พลาสติกใบบรรจุภัณฑ์ให้น้อยที่สุด ทานร้านเลือกออกแบบให้ 1 กล่องครบจบในออร์เดอร์เดียว โดยเราเลือกใช้กล่องกระดาษแบบ Food grade มีสายพันกล่องที่สามารถระบุชื่อเมนู และ ชื่อลูกค้าในกรณีที่สั่งหลายกล่องและต้องการส่งต่อให้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดกล่อง และยังมีรูเสียบตะเกียบ ที่มาพร้อมกับรูระบายเหงื่อไอน้ำ ทำให้ผัดไทยไม่อืดและติดกันเป็นก้อน โดยลูกค้าสามารถทานในกล่องได้อย่างสะดวกสบาย

87BwjlF+IeUAAAAASUVORK5CYII=AAAAABJRU5ErkJggg==54ffLo488XJ577rly4sSJwf9i53vZ2dMKNjINvAIKrHpdZJkgCzP5wOsBwT4z1BilxqjxZgM2xLPnrXze0tMHbTBQ4GnBxigJSbflpKczdmG0nDEMjWflOVOexyKe6+b2xGmj2r5J5zqMgYTatLK97UyPWifz8jOaTgKtl54K9aflfwHmKMk8p+8GIAAAAABJRU5ErkJggg==


ฌ ฌอเฌอคอฟ (Chowchercof)

ถุงใส่เค้กกระดาษ ทางร้านอยากที่จะมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ถุงพลาสติก

แต่ถุงกระดาษแบบมีหูหิ้วในตัว ราคาสูงมาก ไม่ต้องพูดถึงการจ้างพิมพ์โลโก้ของร้านลงไปบนถุง

ทางร้านจึงใช้ถุงกระดาษธรรมดา และใช้สายหิ้วไหมพรม ปั๊มโลโก้ตรายาง

ได้ประโยชน์ครบในราคาสบายกระเป๋า

ลูกค้าถูกใจ ถ่ายรูปคู่ถุงเค้กกันทุกคน

ชะลอมใส่เค้กลูกมะพร้าวเป็นของฝาก เก๋ไม่ซ้ำใคร และคงคอนเซปรักษ์โลก

B24lxuxDmjqxAAAAAElFTkSuQmCC3q1ZDfFCuhK5WtkIauR+pUatS7+ueqKri+OgjoT7VV9i+ydu67PYifCpKCoVKZhQH08eI53eB5XmcZucZz9aEBpddYZrpUqj5oXrVq+iL+X7pUjMWYSkz1AAAAAElFTkSuQmCC8BeOqt6bQN9TUAAAAASUVORK5CYII=


8. โฮมคิทเช่น เน้น ไอเดีย - Best Home Kitchen’s Story

Hungry Me

ร้านนี้ขึ้นมาด้วยความรักในคัสตาร์ด เจ้าของร้านอยากให้ทุกคนได้ทานคัสตาร์ดที่ไม่เหมือนที่ไหน รสชาติเฉพาะตัวไม่แพ้ใครในโลก

สินค้าที่ขายดีที่สุดของร้านคือ custard sea salt caramel คัสตาร์ดพุดดิ้ง stollen cake และขนมปังพี่เสือ

ลูกค้าหลายๆท่านมักซื้อกลับไปฝากคนที่รัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือผู้ใหญ่ที่เคารพ เพราะขนมร้านเราหวานน้อย แต่ได้ความอร่อยเต็มที่จากวัตถุดิบออร์แกนิคที่คัดสรรมาอย่างดี ไม่มี transfat ไม่มีสิ่งเจือปนใดๆที่เป็นอัตรายต่อสุขภาพแน่นอน

คัสตาร์ดมีหลากหลายรสชาติ

custard Werther's caramel (เวอเทอร์คาราแมว) รสหอมๆ หวานๆ เหมือนลูกอมเวอเทอร์ที่เคยกินตอนเด็ก มายเคี่ยวน้ำตาลผสมลงไปในเนื้อคัสตาร์ด

Custard hojicha (ฮ่งจิฉะ) โฮจิฉะคือชาเขียวที่นำไปคั่วจนกลายเป็นสีน้ำตาลทำให้คาเฟอีนสลายไปหมด แถมได้กลิ่นหอมๆของชาคั่วขึ้นมาแทน รสชาติละมุนนุ่มลึก เด็กๆทานได้และที่ญี่ปุ่นนิยมให้เด็กทานโฮจิฉะก่อนนอน

Custard matcha (มัจฉา) มัทฉะคือชาเขียวที่คนไทยคุ้นเคยกันดีค่ะ เราใช้ชาเขียวจากเมืองอุจิ ที่เป็นเมืองที่ผลิตชาเขียวมีคุณภาพดีที่สุดในญี่ปุ่น สีเขียวสดสวย หอมและรสไม่ขมเพราะทางร้านใช้เกรดดีที่สุด

2Q==2Q==Z


    Rhythm TERI DON (Rhythm & Shabu)

จากหม้อชาบู (Shabu)  สู่ชามดงบุริ (Donburi) 

เพราะเราเชื่อว่ารสชาติอาหารก็เหมือนกับจังหวะเพลง มีหลายคีย์ หลายตัวโน้ต แต่พอเรียงร้อยเข้าด้วยกันแล้วก็เกิดเป็นรสชาติใหม่ที่อร่อยลงตัวได้ทุกช่วงเวลา 

ร้าน Rhythm & Shabu เป็นร้านอาหารแบบ Delivery ที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นผู้นำทางธุกิจร้านอาหารประเภท Home Kitchen ที่มีมาตรฐานต่างๆ ผสมผสานกับความทันสมัย โดยอาศัยประสบการณ์ ศักยภาพและการพัฒนาระบบจัดการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก โดยแสวงหาโอกาสทางการตลาดในการขยายาธุรกิจประเภท Home Kitchen ให้เติบโตอย่างยั่งยืน มุ่งดำเนินธุรกิจโดยมีนโยบายการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อ 

1. ลูกค้า : เรามุ่งเน้นที่การจัดการให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบาย ไม่ลดคุณภาพของสินค้า รักษาความสดใหม่ สะอาดในคุณภาพที่เป็นไปตามมาตราฐาน และต้องบริการลูกค้าอย่างรวดเร็ว ถูกต้องครบถ้วน

2. คู่ค้า : เราพัฒนาคุณภาพร่วมกัน ตั้งแต่การคัดเลือกคู่ค้าที่มีมาตราฐาน และให้ความสำคัญต่อหลักธรรมาภิบาล เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาเมนูอาหารใหม่ๆ ให้เป็นไปตามหลักโภชนาการ และ 

3. สังคม : เราให้ความสำคัญในเรื่อง BCG (Bio Corcular Green) Economy และ ZERO Waste

และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจนมาขึ้น จาก Rhythm & Shabu สู่ Rhythm TERI DON ภายใต้ Brand Stratey 3G คือ Grow Sales / Good Products และ Good Service

2Q==2Q==Z

บะหมี่อากง

ร้านบะหมี่เดลิเวอรีสูตรอากงร้านเล็กที่ความอร่อยยิ่งใหญ่ หมูแดงหมูสันใน เมนูที่เป็นsignature ของร้านคือบะหมี่อากง ซึ่งเป็นบะหมี่เกี๊ยว+หมูแดง+หมูกรอบ ราดด้วยน้ำราดสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน และเมนูธรรมดาของทางร้านนี้ ทางร้านได้นำมาประยุกต์ต่อยอดขึ้นมาเป็นเมนูใหม่ คือเมนู บะหมี่กะเพราอากง เป็นการนำเกี๊ยว+หมูแดง+หมูกรอบ มาผัดกะเพรา และราดลงบนบะหมี่ ก่อนทานนำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน ได้เป็นเมนูใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครทานรับรองติดใจ และยังหาทานที่ไหนไม่ได้อีกด้วย

9k=Z2Q==



9. เติบโตเพราะโปรฯดี - Best Promotion


All about eat

ร้านที่โด่งดังจากการขายแซลม่อนคุณภาพดีในราคาที่คุ้มค่า ที่นอกจากจะมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมตามปกติทั่วไปแล้วทางร้านยังมีโปรโมชั่นเด็ดที่มัดใจลูกค้าให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็น การหาสินค้ามาแจกอยู่เรื่อยๆเช่น ปลาซาบะ , ไข่พะโล้ , เทียนพรรษา หรือแม้กระทั่งปืนฉีดน้ำ โดยไม่ได้บอกลูกค้าก่อน เพื่อเพิ่มความตลกสนุกสนานทำให้เกิดการแชร์ต่อและกลับมาซื้อซ้ำ

ทางร้านพยายามวางเป้าหมายและพัฒนา All About Eat ให้เป็นร้านที่มีเมนูอาหารหลากหลายจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพทั่วทุกมุมโลก เป็นร้านที่พี่ๆลูกค้าคิดถึงก่อนเวลาหิว หรืออยากสั่งอาหารทาน

  ZZ9k=


คุ้มสึ

ร้านข้าวหน้าต่างๆ ที่แค่ชื่อร้านก็บอกแล้วว่าคุ้ม คุ้มทำราคา คุ้มทั้งคุณภาพ คุ้มทั้งเวลา ทางร้านให้ความใส่ใจกับความคุ้มค่าของลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยเอกลักษณ์ที่เน้นราคาคุ้มค่าและประหยัดเวลาแต่มากับคุณภาพที่อัดแน่น จึงทำให้ร้านขยายสาขาตามจุดต่างๆได้มากมาย 

9k=9k=9k=


Farmrak House ฟาร์มรัก​เฮ้าส์

" การทำโปรโมชั่น สร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ทำให้เพิ่มโอกาสในการขาย"

ในยุคที่การแข่งขันสูงและข้าวยากหมากแพงเราต้องการให้ลูกค้าเลือกซื้ออาหารโดยเฉพาะการจัดส่งแล้วคุ้มค่ามากที่สุดดังนั้นเรามักจะนึกถึงโปรโปรโมชั่นที่ทำให้ลูกค้าได้ผลประโยชน์มากที่สุดในขณะที่ทางร้านก็สามารถเพิ่มโอกาสในการขายได้มีแนวคิดดังนี้

1 ออกโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ บางครั้งเกาะกระแสธีมต่างๆเช่น 9.9 เราก็ออกชุดสุดคุ้มอาหารขายดีมาให้กับลูกค้าทุกครั้งที่เราออกโปรโมชั่นมันคือความสม่ำเสมอในการส่งมอบ Content ให้กับลูกค้าทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่าประหยัดแล้วก็เกิดการสั่งซื้อ

2 เนื่องจากร้านเรามีทั้งอาหารขนมและเครื่องดื่มครบบางครั้งสามารถทำโปรโมชั่น crossactory กันเพราะบางครั้งลูกค้าสั่งแค่ 1 คนจะสั่งอาหาร 2 จานก็ลำบากก็เลยใช้โปรโมชั่นอาหารจับคู่กับเครื่องดื่มหรือเครื่องดื่มจับคู่กับขนมให้ลูกค้าคุ้มค่าและยังสามารถเพิ่มยอดบิลให้กับทางร้านอีกด้วย

3 โปรโมชั่นเราจะสื่อสารกับลูกค้าให้ง่ายที่สุดผ่านการตกแต่งรูปภาพอาหารให้สอดคล้องกับโปรโมชั่นและมีข้อความตัวอักษรใหญ่ๆเพื่อดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายในเวลาอันจำกัดเพิ่มความชัดเจนด้วยสีแดงทำให้รู้สึกคุ้มค่าและมองราคาได้ชัดเจน

4 ลูกค้าใช้งานง่ายโดยเฉพาะใน Application อย่างเช่นโรบินฮู้ดโปรโมชั่นจะขึ้นอยู่บนสุดของหน้าร้านใน Application ลูกค้าสามารถติ๊กเลือกได้เลยได้ความคุ้มค่าง่ายๆ

5 การจัดโปรโมชั่นเจ้าของร้านต้องใส่ใจมากๆเพราะมันสามารถช่วยเร่งยอดขายในวันที่ยอดขายหน้าร้านไม่ดีหรือยอดขายออนไลน์ไม่ดีอย่างน้อยทำให้ลูกค้าคุ้มค่าสั่งซื้อเรามาก็จะสร้างยอดขายให้กับหน้าร้านของเรา บางครั้งมีการออกโปรโมชั่นเฉพาะช่วงเวลาที่เราเงียบเช่นช่วงเช้าให้โปรโมชั่นพิเศษกับลูกค้าก็จะได้​ win-win คุ้มทั้งลูกค้าและที่ร้านก็ได้ยอดขายอีกด้วย

2Q==ZZ



10. ใส่ใจดีมีคุณค่า - Best Value Added

Teaspoon

ร้าน Macaron ที่ไม่ได้ขายแค่ Macaron แต่ขายงานศิลปะที่แทรกอยู่ในขนมทุกชิ้น

เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับมาการองทางร้านได้สร้างสรรค์มาการองในรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลามากกว่า 5 ปี ความท้าทายในการทำรูปแบบต่างๆก็มีมากขึ้น จนในปีที่ผ่านมา เป็นปีที่ได้สร้างสรรค์มาการองอาร์ตและคราฟท์ให้ลูกค้ามาหลายท่านแล้ว เป็นความสนุกที่ได้ทำ ที่สำคัญได้เห็นความประทับใจ รอยยิ้มและความสุขใจกับสิ่งที่ได้รับ

ทางร้านยังคงคิดและสร้างสรรค์งานสม่ำเสมอเพราะเป็นสิ่งที่รัก ได้ทำขนมอร่อยสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

“Macaron English Porcelain” ลูกค้าเป็นนักสะสมชุดชาสวยๆ 

“Macaron Mother’s Day”มาลัยมาการองวันแม่

“Macaron Best Friend Forever”ลูกค้าสั่งให้เพื่อนรัก

“Macaron Caladium”ผู้หลงใหลความสวยงามของต้นบอนสี

iOmSkKOxgPEAAAAASUVORK5CYII=TI2ztVkcXku73L39W3kMx1bAbatY193uCrH63QOzC2M75d1z+jvNn9Dsj8P8BqXLMrwoxcYIAAAAASUVORK5CYII=Fv8fWXfZITWwPDkAAAAASUVORK5CYII=


CHA'Sant by Chef Natty

เมนูครัวซองต์หอยเป๋าฮื้อ & ทรัฟเฟิล  มี 2 แบบคือแบบชิ้นและแบบปอนด์(ขนาดเท่าเค้ก 3 ปอนด์) เป็นเมนูที่เชฟได้คัดสรรหอยเป๋าฮื้อตัวอวบๆมาตุ๋นในน้ำซุปสูตรลับพิเศษแบบฉบับของเรา โดยใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าที่รสชาติของน้ำซุปและน้ำที่ออกมาจากเป๋าฮื้อจะกลมกล่อมเข้าเนื้อกันได้ดี จากนั้นได้นำมาคลุกเคล้ากับมาโยทรัฟเฟิลที่จัดเป็นหนึ่งในเมนูชั้นดีของอาหารยุโรปเช่นกัน เรียกได้ว่าเมนูนี้จัดเป็นที่สุดของที่สุด นอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายแล้ว ยังเป็นเมนูที่รวมที่สุดของอาหารจีนและยุโรปไว้เข้าด้วยกันอย่างลงตัว เป็นเมนูสุดพรีเมียมทั้งเป็น Signatureและขายดีประจำที่ใครหลายๆคนทานแล้วต้องบอกว่า เซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าจะเข้ากับครัวซองต์ได้ขนาดนี้ จนคุณลูกค้าหลายท่านยกให้เป็นหนึ่งในเมนูที่ต้องสั่งทุกครั้ง รวมถึงลูกค้ายังนิยมสั่งเมนูนี้เป็นของฝากส่งแก่คนสำคัญในวาระต่างๆ เช่นวันเกิด เนื่องด้วยทั้งมีความพรีเมียมไม่เหมือนใครแล้วยังมีความหมายดีอีกด้วย

b9gdMIA20h0HQAAAABJRU5ErkJggg==hCqW7MO4EMgAAAABJRU5ErkJggg==pHRZ9hGWe6SiTow41F+tTy9ITrFsfym5v329UpJMm2Yb9fbIpjyVCHgr0SsFH2LmMmfMZwX4mXfchG+3BW5KhcthRSfjpbOjFC4nzw6eOy34DzPHQDjau6rqAAAAAElFTkSuQmCC


ChikaLicious

การให้เค้กคือการให้ของขวัญแก่คนพิเศษ แต่บางทีเราก็ไม่ได้อยู่ต่อหน้า หรือบางทีก็ไม่กล้าพูดต่อหน้ากับคนพิเศษคนนั้น ทางร้านจึงหาทางที่จะทำให้เค้กเป็นตัวแทนของการสื่อสารระหว่างผู้รับกับผู้ให้ที่ได้มากกว่าของกิน การนำเทคโนโลยี AR มาใช้ในเค้ก ทำให้ผู้ให้สามารถอัดวีดีโอเพื่อสื่อสารส่งข้อความแสนพิเศษให้แก่ผู้รับคนสำคัญ ผู้รับสามารถอัดวีดีโอและถ่ายภาพข้อความเหล่านั้นเก็บไว้ดูได้อีกนานแสนนาน แม้จะทานเค้กแสนอร่อยหมดไปแล้ว

2Q==ZZ

>>> ชมรางวัลก่อนหน้า ตอนที่ 1